Posted by : Nguyệt Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Dẫu biết là có lập site hay không thì chắc cũng chẳng ai quan tâm.
Dẫu biết là có viết cái này ra thì chắc cũng chẳng ai đọc, nhưng để làm rõ vấn đề thì vẫn phải viết.

Sau nhiều lần thay tên đổi họ trên mạng Internet thì hiện mình chỉ lấy đúng 1 tên là Thánh Nguyệt, cựu leader Unmei Fansub nhưng hiện không còn dính dáng gì đến subteam, giờ chỉ làm khán giả thôi. :3 Sau đây là những cái cần chú ý trên site này:

1/ Mình lập nên site vì mục đích lưu trữ Anime. Mình có cái sở thích lưu trữ, sưu tầm nhưng mà... ờ thì, ổ cứng lại hơi khiêm tốn nên mình mới sử dụng cách đưa tài liệu lên Internet. Cách này hơi nguy hiểm trong việc lưu trữ, tuy nhiên, cái gì thì cũng có mặt trái của nó nên thôi kệ nó vậy. Vả lại, mình cũng không khuyến khích việc xem online, subteam đưa ra một sản phẩm có hình ảnh tốt, lên online convert lại xem như hỏng bét; còn nếu subteam đưa ra sản phẩm có hình ảnh không tốt, thì còn chết nữa. Nói chung cứ download về xem là tốt nhất, mình thì không nghĩ là mạng kém đến mức không download được mà lại load full được một tập Anime.

2/ Site này không phải là ý định bất chợt mà là mình đã có ý lập từ lâu rồi, chẳng qua là chưa có thời gian. Vậy nên, tạm thời site này sẽ không có tình trạng ngưng hoạt động cho đến khi có một thế lực "hỏi thăm" hay khi mình chán Anime.

3/ Site đăng link download dưới dạng Direct và có ít nhất 1 link Mirror cho tất cả các bộ Anime mình đã từng xem qua tại thời điểm mình bắt đầu lập site này hoặc những bộ mình thích và có cảm hứng kéo lại up lên trong một ngày nào đó. Link hoàn toàn do mình tự up lại, có thể xem như là phương án Mirror cho các link chính của các nhóm sub. Vẫn khuyến khích các bạn nên thăm và download từ trang của các subteam, nếu link tạch hoặc không có dạng link bạn thích thì hẵn thăm đây.

4/ Các bộ Anime Vietsub trên site này chưa được xin Permission từ các subteam, vấn đề này thì mình sẽ cố xin phép (list đã xin phép ở dưới). Nên nếu một nhóm nào đó mình đăng hàng lên này không muốn vậy thì mình sẽ gỡ xuống ngay lập tức.

5/ Các subteam không hề có bản quyền trong việc upload phim, mình lại càng không nên khi bị rờ mó vụ bản quyền thì cả hai phía không chịu trách nhiệm. Trừ thằng nào thu phí cho mớ hàng phi lợi nhuận thì tự chịu đi.

6/ Mình upload nên chuyện up lên host nào hay up những bộ gì là chuyện của mình, bạn yêu cầu thì kệ bạn. :)) Tuy vậy mình vẫn sẽ xem xét những gợi ý từ các bạn (gợi ý Anime, host...). Ngoài ra link die thì vào đúng bài viết đó báo lại, mình xem xét sửa được thì sửa.

7/ Mình thích nhạc nhẽo nên chắc chắn phải đưa nhạc lên này, ai không thích có thể tích tắt cái loa ở Firefox hay chuột phải tab chọn "Mute tab" ở Chrome.

8/ Site được tạo bằng Blogspot của Google & template của Johanes Djogan, có khác biệt gì với template gốc là do mình sửa lại. Mình thì không có ý dùng Blogspot vĩnh viễn, có nhiều cái cũng bất tiện lắm nhưng trước mắt là chưa có $ duy trì, sau này có thì chuyển qua một cái CMS khác hoặc 1 trang PHP sau.

9/ Tên miền .top được mua để thuận tiện cho ai bị thím VNPT chặn Blogspot, đổi DNS nhiều nơi vô được nhưng nhiều nơi thì không. Tên miền chỉ mua ngẫu nhiên trong kỳ giảm giá, hết hạn thì mua cái khác chứ không gia hạn nhé. :))

10/ Mình sẽ chỉ pick một subteam cho một bộ, dựa trên nhóm mà mình thấy là tốt nhất hoặc có cảm giác là tốt nhất. Yếu tố này có thể là translate, encode, typeset... Bộ nào có một team làm thì thôi chịu rồi. Còn trong trường hợp mình không rõ nhóm nào tốt thì mình sẽ upload của nhóm nào mình xem. Định dạng chuẩn là 720p trừ các loại DVD này nọ, không dùng 1080p, ai cần có thể request.

11/ Vì sao phần thể loại lại để tiếng Anh? Vì có nhiều cái tag để tiếng Anh thì được nhưng dịch ra tiếng Việt khá chuối. Vì sao các icon lại để tiếng Anh? Vì đơn giản là dùng font nào viết text cũng được.

12/ Phần điểm của TNC là điểm đánh giá của riêng mình, bạn có thể dùng để tham khảo nhưng đừng ý kiến gì về nó.
13/ Các subteam đã xin được per, nhấn vào tên nhóm để coi ảnh đã xin per, post ảnh vào đây nhiều nó nặng (per này là per cho phép được up ở đây, không phải mọi nơi):
a) ATeam
Trích điều II từ Chú ý trên trang chủ của ATeam: "Hardsub của ATeam có thể sử dụng tùy ý miễn không chỉnh sửa video, credits, không cần xin xỏ gì ở đây cả."
b) Clip-Sub (SS)
c) Crazy-Sol 
d) Devil Slayer Team
e) FuyuFS
f) HLTS
g) Kanefusa Fansub
h) KIDO
i) Kimi-fansub
j) Miu Miu Team
k) Olivia Fansub
l) Tsuki Anime
Trích điều 6 từ FAQS trên trang chủ của Tsuki Anime: "+ Đem đi post chỗ khác được không? / – Cứ thoải mái đi. Miễn nói rõ là do nhóm Tsuki Anime làm và kèm link đến trang chủ của nhóm là được.."
m) Unmei
n) YamiSora

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Music

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © 2013 Infinity's Collection - Oreshura - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -